Whole wheat bread là gì

  -  

Với sự phổ cập của chế độ ăn không nhiều carb cùng không chứa gluten, bạn có thể khó nghĩ bánh mì theo hướng tích cực cho sức khỏe. Chính vì thế khi nói đến ‘tinh bột’ nói chung hay ‘bánh mì’ nói riêng số đông người nhiều phần đều nghĩ theo hướng xấu rộng là tốt về loại thực phẩm này.

Bạn đang xem: Whole wheat bread là gì

Nhưng bất chấp những lời chỉ trích rằng nó gây mập hoặc chứa không ít carbs, các loại bánh mì tương xứng thực sự hoàn toàn có thể là một thực phẩm cực kỳ có lợi cho mức độ khỏe. Các loại bánh mì có list thành phần đến từ ngũ ly nguyên hạt — và ăn uống nhiều ngũ cốc nguyên phân tử hơn có thể giúp bớt cân và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim, ung thư hay thậm chí còn tử vong do ngẫu nhiên nguyên nhân nào.

*
Giữ bánh mỳ trong một chính sách ăn uống lành mạnh dựa vào vào việc chọn những loại bánh mỳ chứa chất dinh dưỡng tốt nhất có thể (vì tất cả các loại bánh mì chắc hẳn rằng không được tạo thành cùng một bí quyết giống nhau).

Để lập bảng xếp hạng về loại bánh mỳ nào tốt cho sức khỏe nhất, công ty chúng tôi đã reviews nhiều loại khác nhau dựa trên lượng chất xơ, protein, vi chất dinh dưỡng và tổng lượng calo, tương tự như nghiên cứu cho thấy chúng sẽ đem về tác dụng sức khỏe gì.

1. 100% bánh mỳ Nguyên Cám – Whole Wheat Bread

Không có gì ngạc nhiên, vì bánh mì nguyên cám 100% chứa rất nhiều chất xơ cùng chất bổ dưỡng nên đấy là một một trong những lựa chọn cho việc đủ chất và lành mạnh nhất.

Trung bình một lát bánh mỳ làm bằng bột mì nguyên cám hỗ trợ 80 calo, 5 g protein, 0 g chất béo, 20 g carbohydrate với 3g hóa học xơ. Ngoài ra bánh mì nguyên cám cũng chứa một lượng khoáng chất thiết yếu khác biệt như selen, mangan, canxi, thiamin cùng phốt pho.

Tăng lượng ngũ ly nguyên phân tử (như trong bánh mì 100% lúa mì) vẫn được chứng tỏ là có tác dụng giảm nguy cơ mắc nhiều căn bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tè đường một số loại 2, ung thư và bệnh tim. Cung cấp đó, một số trong những nghiên cứu vãn đã chứng tỏ tác động tích cực và lành mạnh của ngũ ly nguyên hạt đối với việc điều hành và kiểm soát cân nặng. Một nghiên cứu và phân tích năm 2018 cho biết thêm rằng khi người lớn thay thế lúa mì tinh chế bằng lúa mì nguyên phân tử trong chính sách ăn uống của họ, bọn họ đã sút đáng nhắc lượng mỡ vào nội tạng.

*

2. Bánh mì Ngũ cốc Nguyên phân tử – Multigrain Bread

Lúa mì chưa phải là nhiều loại ngũ cốc duy nhất xứng đáng được share vinh quang đãng một cách công bằng vì lợi ích sức khỏe. Các loại ngũ ly nguyên hạt khác ví như yến mạch, rau xanh dền, kiều mạch, lúa mạch với hạt kê cũng đem lại rất nhiều tác dụng về việc bổ sung chất xơ, protein với vi hóa học dinh dưỡng.

Một lần nữa, bổ sung cập nhật nhiều các loại ngũ cốc nguyên phân tử như đây là một cách để giảm nguy hại mắc nhiều bệnh dịch mãn tính. Ráng nhưng việc tìm kiếm đến một loại bánh mì nhiều phân tử lành mạnh có thể hơi cực nhọc khăn. Khi bánh mỳ được dán nhãn là multigrain, rất cực nhọc để biết liệu những loại ngũ cốc lấn sân vào chúng đích thực là nguyên phân tử hay đã qua tinh chế. Hãy tìm kiếm loại bánh mỳ nhiều hạt được dán nhãn là “100% ngũ ly nguyên phân tử (100% whole grain)”.

3. Bánh mỳ Hạt Mầm - Sprouted Grain Bread

Ngũ ly nguyên hạt cực tốt cho sức khỏe, nhưng mà nếu thu hoạch ở thời điểm nảy mầm sẽ tạo nên hàm lượng chất bổ dưỡng của chúng cao hơn. Những loại ngũ cốc nảy mầm đựng nhiều vitamin với khoáng chất hơn như là folate, sắt, vitamin C, kẽm cùng magiê, bọn chúng biến bánh mỳ trở nên lành mạnh hơn rất nhiều.

Ngoài bài toán tăng vi chất dinh dưỡng trong bánh mì, ngũ ly nảy mầm cũng có ảnh hưởng đến các chất bổ dưỡng đa lượng. Những loại ngũ ly nảy mầm có hàm lượng protein cao hơn, điều này tức là chúng hoàn toàn có thể giúp các bạn no lâu dài hơn (có kỹ năng giúp tăng tốc kiểm soát cân nặng).

Xem thêm: Sinh Năm 1968 Hợp Tuổi Gì - Sinh Năm 1968 Mệnh Gì Tuổi Gì

*

Với lượng protein và hóa học xơ cao, bánh mì ngũ cốc nảy mầm cũng có chỉ số mặt đường huyết tương đối thấp. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không làm tăng lượng con đường trong máu của chúng ta nhanh chóng như một số trong những loại bánh mì khác, ví như bánh mì trắng.

Hãy coi bánh mì ngũ cốc nảy mầm như một chọn lọc giàu hóa học dinh dưỡng, xuất sắc cho mức độ khỏe. Để có không ít chất xơ hơn, hãy chọn những nhãn hiệu kết hợp ngũ cốc nảy mầm với những loại đậu như đậu lăng hoặc đậu Hà Lan.

4. Bánh mì Yến Mạch – Oat Bread

Yến mạch ko chỉ dành cho bột yến mạch. Những các loại ngũ ly nguyên hạt này có thể bổ sung lúa mì nguyên hạt trong những loại bánh mỳ tự làm cho và thiết lập ở cửa hàng lành mạnh. Yến mạch gồm chứa một các loại chất xơ đặc biệt gọi là beta glucan, tự hào có những tiện ích như sút cholesterol xấu, bất biến lượng đường trong ngày tiết và giảm huyết áp. Bọn chúng cũng quan trọng đặc biệt giàu hóa học xơ hòa tan, có thể giúp giảm táo apple bón.

Điều đặc biệt là phải hiểu rõ về nhãn mác khi chọn bánh mỳ yến mạch giỏi cho mức độ khỏe. Hãy tìm những nhãn hiệu liệt kê yến mạch cùng bột mì nguyên cám là thành phần đầu tiên và đựng ít đường tinh luyện.

5. Bánh mỳ Hạt Lanh – Flax Seed Bread

*
Hạt lanh chưa hẳn là ngũ cốc, nhưng điều ấy không có nghĩa là chúng không chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng. Những nhiều loại hạt bé dại này có tương đối nhiều chất xơ cùng chất béo không bão hòa xuất sắc cho sức khỏe. Thêm phân tử lanh vào chính sách ăn uống của chúng ta có thể giúp bảo đảm an toàn chống lại một số trong những bệnh ung thư, cũng như cải thiện sức khỏe mạnh tim mạch.

Hạt lanh có thể dùng làm căn cơ của một loại bánh mỳ ngon và xuất sắc cho sức khỏe. Một vài loại bánh mì được chế tao sẵn trên thị trường sử dụng hạt lanh kết phù hợp với lúa mì, cơ mà nếu bạn muốn có một ổ bánh mì được thiết kế hoàn toàn bởi hạt lanh (và không tồn tại lúa mì), chúng ta có thể phải trường đoản cú làm.

May mắn thay, nhiều phương pháp làm bánh mỳ hạt lanh không thật phức tạp, chúng không yêu cầu thời hạn ủ với tráng bánh thừa lâu.

6. Bánh mỳ Bột Chua – Sourdough Bread 

Loại bánh mì mang tính biểu tượng của San Francisco không chỉ là ngon mà còn thực sự gồm những tác dụng sức khỏe tiềm ẩn. Bánh mỳ bột chua được làm thông qua quy trình lên men bổ sung cập nhật các chế phẩm sinh học bổ ích cho sức mạnh vào nguyên tố của nó.

*

Một cơ chế ăn uống giàu probiotic từ lương thực lên men có tương quan đến tất cả các loại hiệu quả sức khỏe mạnh tích cực, như nâng cao tiêu hóa và công dụng miễn dịch xuất sắc hơn. Với nhiều chuyên gia tin rằng cực tốt nên mang men vi sinh tự thực phẩm, thay bởi men xẻ sung.

Xem thêm: Các Địa Điểm Du Lịch Phan Thiet, Cẩm Nang Du Lịch Phan Thiết Cho Người Đi Tự Túc

Để tất cả loại bánh mỳ bột chua an lành nhất, hãy chọn loại được gia công bằng bột mì nguyên cám. Bạn không những hấp thụ men vi sinh tự nhiên và thoải mái của bánh mì mà còn có thêm chất xơ, protein với khoáng chất.